บริการดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ด้านไอที

บริการเพื่อดูแลคอมพิวเตอร์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เฉพาะหน่วยงานที่สังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย

รายละเอียดของบริการ

 

บริการดูแล แก้ปัญหา การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ทั้งประเภท Hardware และ Software เพื่อให้พร้อมใช้งาน  รวมทั้งจัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ในโครงการต่าง ๆ เช่น การจัดซื้อรวม ฯลฯ

ผู้มีสิทธิ์ใช้งาน
วิธีการใช้งาน

บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานสังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย (สนม.)

  1. ในกรณีแจ้งขอใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์ เช่น แจ้งติดตั้งโปรแกรม เป็นต้น ให้เข้าเว็บไซต์ https://support.it.chula.ac.th/ เลือก สร้างคำร้องขอใช้บริการ
  2. ในกรณีแจ้งปัญหาการใช้งานเครื่อง PC เครื่องพิมพ์ และอื่น ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ ให้เข้าเว็บไซต์ https://support.it.chula.ac.th/ เลือก แจ้งปัญหา
  3. ในกรณีต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้งาน ให้เข้าเว็บไซต์ https://support.it.chula.ac.th/ เลือกสร้างคำร้องขอใช้บริการ / เลือกประเภทบริการ PC Support (เฉพาะ สนม.) / เลือกชื่อบริการ ขอเครื่องคอมพิวเตอร์
  4. ในกรณีแจ้งเรื่องทางโทรศัพท์ ให้แจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 022183314 เจ้าหน้าที่จะดำเนินการรับเรื่องและบันทึกลงระบบ ITSM
  5. ในกรณีติดต่อด้วยตัวเอง ให้ติดต่อที่เคาน์เตอร์ อาคารจามจุรี 3 ชั้น 3 ในเวลา 8.00-17.00 น. จันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) และเคาน์เตอร์บริการอาคารจามจุรี 9 ชั้น 4 ในเวลา 8.00 -16.30 น. จันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
ผู้มีสิทธิ์ใช้งาน

บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานสังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย (สนม.)

วิธีการใช้งาน
  1. ในกรณีแจ้งขอใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์ เช่น แจ้งติดตั้งโปรแกรม เป็นต้น ให้เข้าเว็บไซต์ https://support.it.chula.ac.th/ เลือก สร้างคำร้องขอใช้บริการ
  2. ในกรณีแจ้งปัญหาการใช้งานเครื่อง PC เครื่องพิมพ์ และอื่น ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ ให้เข้าเว็บไซต์ https://support.it.chula.ac.th/ เลือก แจ้งปัญหา
  3. ในกรณีต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้งาน ให้เข้าเว็บไซต์ https://support.it.chula.ac.th/ เลือกสร้างคำร้องขอใช้บริการ / เลือกประเภทบริการ PC Support (เฉพาะ สนม.) / เลือกชื่อบริการ ขอเครื่องคอมพิวเตอร์
  4. ในกรณีแจ้งเรื่องทางโทรศัพท์ ให้แจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 022183314 เจ้าหน้าที่จะดำเนินการรับเรื่องและบันทึกลงระบบ ITSM
  5. ในกรณีติดต่อด้วยตัวเอง ให้ติดต่อที่เคาน์เตอร์ อาคารจามจุรี 3 ชั้น 3 ในเวลา 8.00-17.00 น. จันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) และเคาน์เตอร์บริการอาคารจามจุรี 9 ชั้น 4 ในเวลา 8.00 -16.30 น. จันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
เงื่อนไขการใช้บริการ

เป็นงานของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย และงานได้รับมอบหมายเป็นกรณีจากสำนักงานมหาวิทยาลัย และขอใช้บริการได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 8.00 -17.00 น. จันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

แบบฟอร์มแจ้งปัญหาบริการสารสนเทศ

https://support.it.chula.ac.th/itsm/Pages/CreateIncidentManagement.aspx

แบบฟอร์มสร้างคำร้องขอใช้บริการ

https://support.it.chula.ac.th/itsm/Pages/CreateRequestFulfillment.aspx

หากมีคำถามการใช้งานอื่น ๆ กรุณาคลิกที่นี่